19 Chiếc siêu du thuyền đoạt giải thưởng Thiết kế & Sáng tạo Quốc tế 2020 – Phần 4

Giải thưởng Thiết kế & Sáng tạo Quốc tế 2020 (BID&I Awards 2020) đã khép lại với danh sách cuối cùng bao gồm 19 chiếc siêu du thuyền trong nhiều hạng mục khác nhau.

Ảnh: Boat International

Các ứng viên trong hạng mục Tàu trung chuyển (Tender) của năm – dạng Cao cấp (Limousine) năm nay rất mạnh với hàng loạt tính năng đánh chú ý như ngoại hình đẹp, không gian thoải mái và quan trọng là vừa khít gara du thuyền vốn chỉ cao 2,4m.

Tuy nhiên, tàu trung chuyển 11m thuộc về chiếc du thuyền Solas được Knierim Yachtbau xây dựng tại Kiel đã vượt qua các ứng viên cho danh hiệu này cho những tính năng hữu ích.

Chiếc tàu với nội thất cao cấp có thể phục vụ cho 15 vị khách với chỗ ngồi thoải mái dưới không gian có máy lạnh và mái che, với tốc độ lên tới 30 hải lý, nhờ hai động cơ Volvo Penta D3 220.

Ở tốc độ trên, chiếc tender này cũng có thêm tùy chọn cho trò chơi trượt nước. Nó có thể hoạt động như một tàu cứu hộ, chuyên chở được đến 38 người.

Ngoài ra, cùng với những tính năng khá hiếm gặp trên tàu trung chuyển như quầy bar hay tủ lạnh, nó tuân thủ theo quá trình xây dựng và thiết kế nghiêm ngặt của Solas.

Ảnh: Boat International

Thắng cuộc trong hạng mục này là chiếc tàu trung chuyển Tender 15 với kích thướt nhỏ gọn, dễ sử dụng, là một phần của chiếc du thuyền Sunseeker 30m.

Với chiều dài chỉ 4,5m, ngang 2m cùng chiều cao chỉ 1m, chiếc tàu trung chuyển này có thể xếp lên bất kỳ chiếc du thuyền nào và dễ dàng lấy ra sử dụng.

Được chế tạo bằng vật liệu tổng hợp với 2 chiếc ván trượt không thể tách rời và đủ chắc chắn để đồn trú trong bến đậu của du thuyền. Tender 15 có trọng lượng 730kg cùng động cơ Mercury 80 mã lực.

Khi cần, chiếc tàu trung chuyển có thể chở được 7 người và khoảng 70 lít xăng dầu. Ban giám khảo đánh giá cao thiết kế đơn giản và sáng tạo gợi nhớ đến chiếc xuồng Boston Whaler nguyên bản.

Ảnh: Boat International

Mục đích của giải thưởng này nhằm xác định những nhà thiết kế trẻ tài năng và khuyến khích họ tham gia vào ngành công nghiệp siêu du thuyền.

Nhiệm vụ của ban giám khảo trở nên khó khăn hơn khi có rất nhiều ứng viên với 4 kỹ năng của một nhà thiết kế du thuyền: vẽ kỹ thuật số, phác thảo bằng tay, lên kế hoạch sắp xếp và kiến tạo phong cách trang trí nội thất.

Những người tranh tài cũng cần nhìn vào nhu cầu của các khách hàng trẻ tuổi để tạo ra chiếc du thuyền mang tính tương lai vừa bổ sung các nhu cầu về lối sống của họ, bao gồm ăn uống, tiệc tùng, điện ảnh cũng như những môn thể thao mạo hiểm.

Thí sinh cần trình bày ý tưởng của họ trên 4 trang A4 cùng những giải thích rõ ràng cho 15 giám khảo là những nhà thiết kế du thuyền nổi tiếng tập trung tại phòng trưng bày Linley ở London.

Sau khi thảo luận kỹ lưỡng, 12 ứng viên sẽ được chọn, danh sách rút xuống chỉ còn 6 trước khi đi đến quyết định cuối cùng cho người thắng giải.

Và như bạn đã biết rồi đấy, Valentin Weigand (Đức) với mô hình chiếc du thuyền Plato đã giành được giải thưởng cuối cùng cho hạng mục này.

Ảnh: Boat International

Từ chiếc thuyền buồm 14m đầu tiên, chiếc Prototype, cho đến chiếc siêu du thuyền Motor Yacht A 119m, từ sân khấu Rolling Stones cho đến hợp tác với kiến trúc sư IM Pei trong sự kiện Tour de France, Martin Francis là một nhà thiết kế đa tài.

Ông sinh ra ở Anh, tốt nghiệp thiết kế nội thất của Đại học Nghệ thuật và Thiết kế Central St Martins, và khởi nghiệp với tư cách là thợ làm tủ cho các cửa hàng cao cấp và khách hàng tư nhân ở thủ đô Luân Đôn.

Francis đã sớm làm việc với kỹ sư kết cấu Tony Hunt, người đã giới thiệu ông với một kiến ​​trúc sư đang lên tên là Norman Foster và họ đã hợp tác với nhau trong hơn 20 năm.

Bén duyên với tàu thuyền là một sự tình cờ, trong cuộc khủng hoảng tài chính tại Anh vào giữa những năm 1970 đã đưa ông đến miền nam nước Pháp, nơi ông tìm thấy mình trong công việc đóng tàu.

Quyết định ngao du vòng quanh thế giới trên thuyền cùng với gia đình đã khiến ông thiết kế và chế tạo ra chiếc thuyền của riêng mình.

Chiếc Diabledse 28,2m đã đóng dấu tên ông trong thế giới du thuyền và vào năm 1985, bốn chiếc thuyền loại một cánh buồm lớn nhất thế giới đều là thiết kế của ông ta.

Năm 1988, Emilio Azcárraga mời ông tham gia dự án du thuyền máy đầu tiên, đó là chiếc Eco 73m. Sau đó, hàng loạt phương tiện mới đã ra đời dưới bàn tay tài hoa của ông, giờ đây là chiếc du thuyền siêu lớn với tổng dung tích trên 120.000GT.

(Tiếp theo và hết)

Nguồn tham khảo: Boat International

Similar Articles

Bình luận

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Bài phổ biến

Ngắm siêu mô tô đường phố Honda RC213V-S

Số lượng sản xuất chỉ 350 chiếc trên thế giới, sở hữu hình dáng và công nghệ đáo đáo từ xe đua MotoGP,…

KTM 1290 Super Adventure S: Mô tô phượt công suất 160 mã lực

KTM 1290 Super Adventure S sở hữu nhiều công nghệ mới, động cơ mạnh,… hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm phấn khích trên mọi cung đường.

WHY200 – Siêu du thuyền 27m với thiết kế đến từ tương lai cùng không gian rộng nhất phân khúc

WHY200 là một mẫu du thuyền mới được trình làng bởi thương hiệu Wally Yacht đến từ Monaco. WHY200 không chỉ gây ấn tượng...