Số lượng sản xuất chỉ 350 chiếc trên thế giới, sở hữu hình dáng và công nghệ đáo đáo từ xe đua MotoGP,… Đây là vài điểm nhấn độc đáo trên chiếc mô tô đường phố Honda RC213V-S; có giá khoảng 6-7 tỷ tại Việt Nam.

Honda RC213V-S là phiên bản thương mại của xe đua RC213V đội Repol Honda Team từ mùa giải 2013 đến nay. Điểm độc đáo của mẫu xe này là được làm thủ công và chỉ có 350 chiếc được sản xuất.
Các ký tự viết tắt trên xe Honda RC213V-S có nghĩa là:
– “RC”: chiếc xe đua 4 thì của Honda.
– “213”: số hiệu chiếc xe đưa thứ 3 được Honda phát triển thế kỷ 21.
– “V”: động cơ V4 với 4 xy-lanh đặt hình chữ V với động cơ 999cc đặc trưng.
– “S” là Street, có nghĩa đây là xe đường phố (hay gọi cách khác là phiên bản thương mại).

Sở hữu thiết kế giống hệt xe đua Honda RC213V, nhưng bản thương mại đã bị cắt giảm cũng như tinh chỉnh một số chi tiết. Tuy nhiên, để cạnh tranh với BMW S1000RR, Yamaha R1 hay Kawasaki H2R thì Honda RC213V-S vẫn được thừa hưởng nhiều công nghệ như đàn anh.
Honda RC213V-S trang bị ống xả kiểu cách MotoGP với full titan, phanh Brembo, phuộc Ohlins hiệu chỉnh MotoGP, yên solo, bộ tem HRC – Honda Racing Corporation,…

Bên cạnh đó là bộ ly hợp trượt (slipper clutch), mâm magie Marchesini 17 inch, gắp sau dài,… Thân xe và nhiều bộ phận được làm từ các chất liệu cao cấp chỉ được sử dụng trên các mẫu siêu xe thể thao như Carbon, Titan hay Magie.

Honda RC213V-S trang bị động cơ V4 dung tích 1000cc. Về công suất động cơ bị giới hạn tùy thị trường, khoảng 100 mã lực và mô-men 90Nm hoặc 157 mã lực và mô-men 102Nm.
Để tăng công suất cho động cơ lên mức gần 212 mã lực và mô-men 118 Nm thì cần trang bị gói Sport Kit; mức giá tham khảo tầm 296 triệu đồng.

Gói Sports Kit dành cho Honda RC213V-S, gồm:
-Engine control unit
-Fr air duct
-Exhaust muffler
-AI joint cover set
-Spark plug
-Loadcell type quick shifter
-Gear shift drum (reverse)
-Data logger set
-Rr cushion connecting rod
-Fr brake pad
-Fr brake lever remote adjuster
-Thermostat set
-Sprocket set
-Clutch guard (CFRP)
-Fr cowl under cover
-Fr winker hole plug
-Seat back rubber
-Lower cowl drain cap
-Harness modification set
-Fr/Rr maintenance stand
-Indoor machine cover
Xe với 5 chế độ lái, kết hợp hệ thống kiểm soát điện tử của phiên bản xe đua được giữ nguyên như: kiểm soát lực kéo, kiểm soát hiện tượng ma sát động cơ (engine braking), kiểm soát lực quán tính (IMU), chuyển số nhanh Quickshifter,…

Riêng động cơ, hệ thống ống xả được chỉnh lại nhằm đáp ứng tiêu chuẩn lưu thông trên đường (cụ thể là xe dùng lò xo sup-pap thay vì khí nén như bản motoGP). Ngoài ra, hộp số sử dụng loại 6 cấp tương tự xe phổ thông; thay vì xài hộp số tuần tự chuyên cho xe đua.

Điểm khác biệt ở chiếc Honda RC213V-S là bổ sung thêm các trang bị như đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu, gương chiếu hậu, còi, đồng hồ báo tốc độ, góc lái được mở rộng hơn so với phiên bản đường đua, kính chắn gió thiết kế cao hơn MotoGP,…

Đây cũng là chiếc Honda RC213V-S thứ 2 tại Việt Nam. Honda RC213V-S có giá bán 180.000 USD, tương đương khoảng 4 tỷ đồng.
Ngắm siêu mô tô đường phố Honda RC213V-S Ngắm siêu mô tô Honda RC213V-S Cụm ghi-đông Honda RC213V-S Các bút bấm ở cụm điều khiển Bộ phanh hiệu năng cao Brembo và bộ phuộc tương tự trên chiếc xe đua MotoGP – Ohlins
Tham khảo một vài showroom lớn kinh doanh dòng mô tô Phân khối lớn tại TP.HCM, giá xe nếu nhập khẩu chính ngạch về Việt Nam, giá bán dự kiến tăng gấp đôi, tầm 6-7 tỷ đồng.