Trang chủ » Candela C-8 kỷ niệm chuyến bay đầu tiên của tàu cánh ngầm điện lướt trên mặt nước

Chia sẻ bài đăng này

Du thuyền

Candela C-8 kỷ niệm chuyến bay đầu tiên của tàu cánh ngầm điện lướt trên mặt nước

Candela C-8 đặt mục tiêu phá vỡ các kỷ lục về phạm vi của tàu điện nhờ vào sử dụng hệ thống tàu cánh ngầm giúp loại bỏ tới 80% lực cản so với thiết kế thông thường. Candela đã công bố những hình ảnh mới nhất của C-8 lướt trên mặt nước.

Candela C-8 kỷ niệm chuyến bay đầu tiên của tàu cánh ngầm điện lướt trên mặt nước
Candela đã bán được hơn 100 chiếc C-8, với việc sản xuất sẽ sớm bắt đầu

Ngành hàng hải sẽ khó điện khí hóa, David Hasselhoff chứng thực rằng cần rất nhiều năng lượng để đẩy qua nước và pin lithium mang 2% năng lượng của một trọng lượng tương đương với xăng. Chính vì yếu tố này, các tàu điện đơn giản trên thị trường vẫn không thể đi các hành trình xa vào thời điểm hiện tại.

Giải pháp của Candela là đưa thân tàu lên khỏi mặt nước trên tàu cánh ngầm. Tốc độ bay của C-8 là 16 hải lý/giờ (18,4 dặm/giờ, 29,6 km/giờ), theo đó Candela bay trên mặt nước và nâng phần thân lên cho đến khi không thấy gì ngoài ba thanh chống carbon chạm mặt nước.

Candela C-8 kỷ niệm chuyến bay đầu tiên của tàu cánh ngầm điện lướt trên mặt nước
Candela C-8 kỷ niệm chuyến bay đầu tiên của tàu cánh ngầm điện lướt trên mặt nước

Phần sau bằng động cơ điện “C-Pod” hình dáng ngư lôi với các cánh mở rộng ra từ hai bên. Những cánh này có thể thu vào khi nước cạn, khi vận hàng trên mặt nước tàu có thể nhấc động cơ lên ​​khỏi mặt nước hoàn toàn.

Candela C-8 kỷ niệm chuyến bay đầu tiên của tàu cánh ngầm điện lướt trên mặt nước

Công suất động cơ tạo ra khoảng 60/67 mã lực (45/50 kW), Candela cho biết nó sẽ đẩy chiếc tàu bay dài 8,5 m (28 ft) nặng 1.605 kg (3.538 lb) này đi qua nước ở tốc độ lên đến 30 hải lý/giờ (34,5 dặm/giờ, 55,6 km/giờ) nhờ vào việc giảm lực cản cực mạnh đó.

Candela C-8 kỷ niệm chuyến bay đầu tiên của tàu cánh ngầm điện lướt trên mặt nước

Ở tốc độ bay 20 hải lý/giờ (23 dặm/giờ, 37 km/giờ), Candela hy vọng điều này có thể giúp C-8 di chuyển được hơn 50 hải lý (57,5 dặm, 92,6 km) chỉ với một lần sạc pin 44 kWh.

Nếu Sarvo Marine từng chế tạo Sarvo 37 bằng nhôm sáng bóng, hứa hẹn sẽ cho một con số khổng lồ hơn 100 hải lý từ một bộ pin 350 kWh khổng lồ tương đương. Theo nhà sản xuất, Candela C-8 “khả năng di chuyển có thể dài hơn hai ba lần so với các tàu cao tốc chạy điện thông thường với pin lớn hơn 300%”.

Candela C-8 kỷ niệm chuyến bay đầu tiên của tàu cánh ngầm điện lướt trên mặt nước

Candela giới thiệu C-8 như một con tàu tuần tiểu ban ngày và không hao tốn quá nhiều nhiên liệu cũng như sự êm ái nhờ vào động cơ điện. Điều này mang đến hành trình thú vị giúp các trải nghiệm hoàn hảo hơn. Bên cạnh đó Autopilot và hệ thống lái fly-by-wire sẽ tuân theo lộ trình đặt ra để người lái có thể rảnh tay. Và chuyến đi trên Candela C-8 sẽ trở nên siêu êm ái khi con tàu bay lướt trên mặt nước đầy sóng.

Candela C-8 kỷ niệm chuyến bay đầu tiên của tàu cánh ngầm điện lướt trên mặt nước

Candela cho biết họ đã nhận được 100 đơn đặt hàng C-8, “thậm chí bán chạy hơn hầu hết các thuyền ICE 28 feet khác trong loại cao cấp”. Với mức giá khởi điểm là 290.000 Euro (330.000 USD), đây là một món đồ chơi khá đắt tiền – nhưng sau đó chủ nhân sẽ ngỡ ngàng với chiếc tàu bay trên mặt nước trong ánh hoàng hôn.

Tham khảo Candela

Hoang Son

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

Chuyển đến thanh công cụ