Cục đăng kiểm Việt Nam đã chính thức phê duyệt việc triệu hồi toàn bộ các xe Hyundai Grand i10 sử dụng động cơ Kappa 1
Cục đăng kiểm Việt Nam đã chính thức phê duyệt việc triệu hồi toàn bộ các xe Hyundai Grand i10 sử dụng động cơ Kappa 1.2L do nguy cơ phát sinh lỗi, có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng khi vận hành.
Có tổng cộng 11.540 xe bị ảnh hưởng, đều là xe lắp ráp trong nước sản xuất trong giai đoạn từ 7/6/2017 đến 31/3/2018, bao gồm cả bản hatchback lẫn sedan.
Nguyên nhân do bu-lông bắt pu-ly đầu trục khuỷu không đảm bảo chất lượng, có thể bị gãy trong quá trình sử dụng. Bộ phận này nằm ở phía dưới động cơ xăng 4 xy-lanh Kappa 1.2L. Các xe lắp động cơ xăng 3 xy-lanh 1.0L không thuộc diện triệu hồi lần này.

Theo Cục đăng kiểm, đợt triệu hồi các xe Grand i10 kéo dài từ ngày 10/10/2018 đến hết ngày 31/12/2021. Những khách hàng đang sử dụng xe nằm trong diện triệu hồi cần mang xe đến đại lý uỷ quyền của Hyundai Thành Công để khắc phục. Việc kiểm tra và thay thế linh kiện miễn phí, thời gian khoảng 1 tiếng đồng hồ cho mỗi xe.
Đây không phải lần đầu tiên Grand i10 bị triệu hồi trong năm 2018. Vào tháng 6, 178 chiếc Grand i10 phiên bản 1.2 AT bị phát hiện lắp nhầm phanh đĩa cho bánh sau – vốn là dành riêng cho bản GLS cao cấp hơn, nên phải thu hồi để chuyển lại thành phanh sau dạng tang trống đúng như tiêu chuẩn.
Từ khi xuất hiện tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc và sau này là lắp ráp trong nước, Hyundai Grand i10 luôn là một trong những mẫu xe ăn khách hàng đầu. Riêng trong 9 tháng đầu năm 2018, đã có 17.792 chiếc Grand i10 được bán ra thị trường.