Sau sản xuất siêu xe, mô-tô cùng như bất động sản, mới đây Aston Martin cũng đã một chân bước vào ngành hàng không với một phiên bản đặc biệt của trực thăng ACH130 do Airbus sản xuất
Sản phẩm đến từ sự hợp tác giữa Aston Martin và Airbus Corporate Helicopter là một chiếc trực thăng cá nhân, có tên gọi ACH130 Aston Martin Edition. Với sự hợp tác đến từ hãng xe thể thao sang trọng này, chiếc Airbus ACH130 mang đến cho chủ nhân sự hài lòng với nội thất sang trọng.
Sẽ có tổng cộng bốn kiểu phối màu nội thất cho khoang cabin bảy chỗ ngồi của chiếc trực thăng này, tất cả đều được thiết kế bởi Aston Martin. Ngoài ra, khách hàng nếu muốn cũng sẽ được thêm thắt một số chi tiết đậm chất Aston Martin hơn, điển hình là logo biểu tượng của hãng xe này được dập nổi trên tựa đầu ghế.
Khoang cabin được lấy cảm hứng từ những chiếc xe thể thao sang trọng mang đến sự thoải mái hơn cho hành khác. Nội thất sẽ được bọc da lộn cao cấp với các tùy chọn màu Oxford Tan, Pure Black, Cormorant và Ivory. Lưng ghế sở hữu một số chi tiết giống với DB11 trong khi ốp cửa được bọc da. Mỗi chiếc máy bay sẽ sở hữu một bảng tên riêng ghi lại số, tên phiên bản đặc biệt này cùng tên chủ nhân của nó.
Ở ngoại thất, khách hàng đặt mua chiếc trực thăng đặc biệt này có thể được lựa chọn nhiều kiểu phối màu khác nhau, giống với những chiếc Aston Martin. Kiểu phối màu đẹp mắt nhất của chiếc máy bay này phải nhắc đến là màu xanh lá (Stirling Green) đậm dần về màu đen (Jet Black) với phần nắp che động cơ màu ghi xám (Skyfall Silver). Những màu sơn còn lại bao gồm Ultramarine Black (xanh đen), Xenon Grey (xám), Arizona Bronze (vàng cát).
Cung cấp sức mạnh cho chiếc trực thăng này là động cơ phản lực Arriel 2D, sản sinh công suất cực đại 952 mã lực tại trục khi cất cánh. Với sức mạnh này, khi chở đủ 6 hành khách (và 1 phi công), chiếc trực thăng có thể dễ dàng đạt tốc độ tối đa 248 km/h. Mỗi lẫn cất cánh với bình nhiên liệu đầy có thể giúp ACH130 Aston Martin Edition bay trong vòng 4 tiếng.
“Chúng tôi có những nguyên tắc thiết kế ô tô của riêng mình nhưng trong những năm gần đây, chúng tôi đã học cách áp dụng các nguyên tắc của mình cho các lĩnh vực thiết kế khác, như kiến trúc, xe máy và bây giờ là máy bay trực thăng”, Marek Reichman, phó chủ tịch kiêm giám đốc sáng tạo của Aston Martin cho biết. “Ứng dụng đầu tiên này trong thực tiễn thiết kế của chúng tôi cho một máy bay trực thăng đặt ra một số thách thức thú vị nhưng chúng tôi rất thích làm việc với chúng.”
“Vẻ đẹp có tầm quan trọng mang tính sống còn với Aston Martin và với khách hàng của chúng tôi. Và chúng tôi nghĩ rằng ACH130 Aston Martin Edition là một cỗ máy đẹp vốn có. Nó đã cung cấp một bức tranh tuyệt vời cho đội ngũ của chúng tôi để làm việc vì vậy bây giờ chúng tôi mong muốn được nhìn thấy phản ứng của mọi người khi nhìn thấy nó.”
Về phía hãng máy bay nổi tiếng, ông Frédéric Lemos, người đứng đầu Airbus Corporate Helicopters, cho biết: “ACH130 Aston Martin Edition được định vị tối ưu trên thị trường dành cho những chủ sở hữu đã có nhiều kinh nghiệm, người hài lòng khi lái máy bay của họ và nó tạo ra sự trung thành với thương hiệu. Điều này giống với cách các sản phẩm của Aston Martin là những chiếc xe dành cho những người lái xe thích ngồi vào tay lái và họ truyền cảm hứng cho một sự gắn bó tương đương với thương hiệu. Vì vậy, họ là đối tác hoàn hảo cho chúng tôi trong việc phát triển chiếc ACH130 Aston Martin Edition tuyệt vời này. “