Nhà hàng WagyuMafia là cái tên đáng chú ý bởi “Wagyu” gợi nhớ món bò Wagyu trứ danh xứ sở này và “Mafia” thì nhắc đến Yakuz – thế giới ngầm đáng sợ của Nhật Bản. Tuy nhiên, tên nhà hàng không giống những gì bạn đang nghĩ đâu.

Nhà hàng WagyuMafia là sự kết hợp giữa nhà sáng lập Interstellar Technologies – Takafumi Horie và chuyên gia về bò Wagyu trứ danh – Hisato Hamada. Trước khi trở thành tập đoàn ẩm thực có tiếng tại xứ Phù Tang, WagyuMafia là thương hiệu chuyên kinh doanh và xuất khẩu thịt bò Wagyu.
Đến nay, tập đoàn ẩm thực đã có 5 nhà hàng độc đáo, sang trọng tại Tokyo. Vào năm 2018, thương hiệu ẩm thực này đã khai trương nhà hàng tại Hồng Kông với tên gọi WagyuMafia Hồng Kông.

Tháng 3/2019, cũng tại Hồng Kông, nhà hàng ramen Wagyu mang phong cách ẩm thực độc đáo đầu tiên của tập đoàn là Mashi No Mashi đã chính thức được khai trương. Cũng năm 2019, tại Tokyo, YakinikuMafia – nhà hàng yakiniku cao cấp, đã được khai trương tại Shinjuku Kabukicho, khu phố đắt đỏ bậc nhất Tokyo.
Vào đầu năm nay, WagyuMafia District – nhà hàng multi concept đầu tiên của tập đoàn, đã xuất hiện tại Jingumae.

Ngoài việc sở hữu nhiều nhà hàng có vị thế đắc địa, WagyuMafia còn nổi tiếng toàn thế giới khi giới thiệu món sandwich đắt nhất thế giới – Kobe Beef Chateaubriand Cutlet Sandwich với mức giá 185 USD.
Không chỉ vậy, WagyuMafia còn nằm trong danh sách “Top 100+ nhà hàng tốt nhất châu Á” năm 2018 và 2019 của OAD – Opinionated About Dining.

Đầu bếp Hisato Hamada là người đứng sau những thành công của WagyuMafia. Trong lần phát hành bộ phim tài liệu Food Inc. và gặp gỡ với Muneharu Ozaki – nhà sáng lập nổi tiếng của Ozaki Beef, Hisato bắt đầu quan tâm đến bò Wagyu.

Sau khi thăm trang trại bò của Ozaki, đầu bếp Hisato quyết định nâng cao nhận thức về công việc của những người nông dân như Ozaki ở Nhật Bản. Ý tưởng thực hiện là “nguyên liệu cao cấp phù hợp với ẩm thực đường phố”, Hamada đã khai trương xe bán đồ ăn chế biến từ thịt bò Kobe với đầu bếp bậc thầy Satoshi Nagayama vào tháng 5/2015.

Thành công của WagyuMafia đến từ sự kết hợp giữa nguồn nguyên liệu tuyển chọn, cách chế biến sáng tạo, chất lượng hoàn hảo và đặc biệt là cách tiếp cận thị trường thông minh.
Dù là tập đoàn chuyên về thịt bò Wagyu nhưng WagyuMafia chỉ thu mua thịt từ 20 nông dân chăn nuôi bò Wagyu hàng đầu tại Nhật. Mỗi năm, WagyuMafia thu mua trung bình 600 con bò Wagyu, trong đó có giống bò Tajima nổi tiếng.

Để khẳng định thương hiệu và quảng báo hương vị bò Wagyu, WagyuMafia đã áp dụng cách tiếp thị sáng tạo thông qua tour du lịch đến 50 thành phố trên thế giới. Ngoài ra là các chương trình thử món ăn tại Paris, New York, Singapore hoặc các buổi hợp tác với các đầu bếp danh tiếng hàng đầu thế giới.
Đây là yếu tố then chốt giúp thương hiệu WagyuMafia mở rộng trên bản đồ ẩm thực thế giới.

Không chỉ vậy, để tăng tính trải nghiệm độc đóa, WagyuMafia áp dụng hình thức thành viên, tạo nên cộng đồng những người có niềm đam mêm khám phá, trải nghiệm nền ẩm thực độc đáo này trong không gian thưởng thức hoàn hảo.