Hệ thống pin năng lượng tái tạo mới của Toyota sẽ tiếp tục được thử nghiệm trên tàu thám hiểm Energy Observer giống với thế hệ trước.
Vào năm 2017, một chiếc thuyền đã được biến đổi thành một phòng thí nghiệm nổi và đầu vào một nhiệm vụ kéo dài sáu năm để ghé thăm 50 quốc gia và 101 cảng biển. Chiếc tàu đặc biệt này chỉ được hỗ trợ, duy trì bởi sự kết hợp của các nguồn năng lượng tái tạo. Và chiếc tàu cũng là chiếc tàu đầu tiên nhận được hệ thống pin nhiên liệu mới của Toyota trong lĩnh vực hàng hải.
Toyota đã đồng hành cùng chương trình vận hành không khí thải này từ những ngày đầu. Những nguồn năng lượng mà Energy Observer sử dụng trong suốt chuyến hành trình đến từ gió, năng lượng mặt trời cũng như hydro được tạo ra từ nước biển để chuyển hóa thành điện năng. Được phát triển bởi Trung tâm kỹ thuật tại châu Âu của Toyota, công nghệ pin nhiên liệu được lắp đặt trong tàu sử dụng các bộ phận được giới thiệu lần đầu tiên trên chiếc Mirai của hãng và gần đây được sử dụng trên xe buýt và xe tải.
Đội ngũ nghiên cứu và phát triển của Toyota mất chưa đầy bảy tháng để thiết kế lại và tạo ra mô-đun mới nhỏ gọn, đã được thử nghiệm thành công trên Energy Observer tại xưởng đóng tàu đến cuối năm 2019. Hiện tại, nó đang trải qua thử nghiệm toàn bộ năng lượng cuối cùng trên biển trước khi chiếc tàu bắt đầu chuyến hành trình năm 2020 bắt đầu từ 17/2, bao gồm cả việc đi qua Đại Tây Dương và Thái Bình Dương.
“Chúng tôi rất vui mừng khi có thể chứng minh thêm tính linh hoạt của Hệ thống tế bào nhiên liệu Toyota,” Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Toyota Motor Châu Âu, Tiến sĩ Johan van Zyl nói. “Đội ngũ R&D châu Âu của chúng tôi đã làm việc chăm chỉ với đội ngũ của Người quan sát năng lượng để tạo và cài đặt mô-đun này trên chiếc thuyền hiện có. Dự án này cho thấy công nghệ Toyota Fuel Cell có thể được sử dụng trong mọi môi trường và có thể lan rộng trong nhiều cơ hội kinh doanh. “
Energy Observer dài 31 mét, rộng 13 m và nặng vỏn vẹn 34 tấn. Khi được hoạt động với động cơ điện, nó sở hữu tốc độ trung bình khoảng 4 đến 5 hải lý/giờ, nhưng tốc độ này có thể tăng lên 8 hải lý/giờ khi sử dụng sức gió. Chiếc tàu này được được vận hành bởi tám thủy thủ đoàn. Đến nay đi qua quãng đường 18.000 hải lý, ghé thăm 25 quốc gia và dừng lại ở 48 cảng kể từ lần đầu rời cảng vào tháng 6/2017 tại Saint-Malo, Pháp.