Mới đây, BMW Motorrad đã chính thức ra mắt phiên bản độ Dragster đặc biệt của mẫu mô tô vừa ra mắt cách đây không lâu là R 18. Bản độ này được làm ra với ý tưởng và sự sáng tạo của tay độ xe Roland Sand.
Mê mẩn với bản độ Dragster của BMW R 18
554
views

Tay độ xe Roland Sand và những đồng nghiệp của mình đã gần như “lột xác” hoàn toàn cho mẫu xe cruiser này với thiết kế thẳng tắp, tựa những chiếc xe chuyên dụng để đua những cuộc đua Drag Race. Để tạo ra được tuyệt phẩm này, Roland trước tiên đã phác thảo ý tưởng của mình lên bản vẽ kỹ thuật và tất nhiên, điều này giúp ông ấy tìm hiễu kỹ và sáng tạo ra hình tượng cũng như sự cá nhân hoá của chiếc xe này sẽ như thế nào.

May mắn thay, R 18 là mẫu xe có thiết kế cơ bản ban đầu là chiếc mô tô có khả năng tuỳ biến cao với khung sau có thể tháo rời dễ dàng, các bộ phận khác trên xe cũng được lắp ráp và sơn một cách đơn giản khi mới xuất xưởng để khách hàng sở hữu dễ dàng tuỳ biến theo ý thích cá nhân. Với mẫu xe cruiser này, đội ngũ của Roland đã giữ lại hình dáng cổ điển vốn có trên xe, loại bỏ phần khung đuôi và thay vào trục sau dài hơn, biến chiếc xe này thành mẫu xe chuyên dụng cho đường đua Drag. Chắn bùn trước và sau cũng được độ lại khác với nguyên bản để phù hợp với bộ khung đã tuỳ chỉnh.

Phần đầu xe có thể mọi người sẽ thấy khá gần gũi, thân thuộc vì mang nét tương đồng với mẫu xe R Nine T và thực sự đúng là vậy. Bộ giảm xóc trước, dè chắn bùn trước và sau đều được lấy và độ lại từ chính những chiếc R Nine T. Đèn xe được lấy từ mẫu R 18 nguyên bản và được làm nổi bật hơn nhờ một số chi tiết ốp nhôm. Phần yên xe cũng tạo nét độc đáo khi phối hợp với chiếc xe hình hài Dragster nhưng lại sử dụng yên Cruiser. Hệ thống phanh ở bánh trước là phanh thuỷ lực được lấy từ mẫu xe Superbike BMW S 1000 RR.

Khối động cơ của xe vẫn được giữ nguyên bản là động cơ “Big Boxer” làm mát bằng gió truyền thống. Khi được hỏi tại sao ông lại giữ nguyên khối động cơ này, ông đã cho biết đơn giản vì nó đơn giản thuần tuý và mang đến cảm giác lái “thuần tuý” như những chiếc BMW Motorrad đời đầu (1923).

Bộ giảm xóc ở sau cũng đã được loại bỏ nhằm giúp chiếc xe phù hợp hơn với đường đua Drag. Hệ thống ống xả nguyên bản cũng được thay thế bằng bộ ống xả bằng thép không gỉ, mang thiết kế khác biệt.

Với Roland, độ xe không đơn giản chỉ là công việc. Độ và lái những chiếc xe mình độ giúp Roland hoà làm một với tác phẩm của mình. Roland cũng cho rằng “Khó có thể diễn tả cảm xúc của tôi bằng một vài câu nói. Lái mô tô chính là hoà mình vào cùng với chiếc xe của mình. Chiếc xe của tôi là cuộc sống của tôi, là tất cả, là công việc của tôi!”

Cùng xem thêm một số hình ảnh của phiên bản độ đặc biệt này:

Nguồn BMW

Đánh giá của bạn