BMW vừa qua đã ra mắt nguyên mẫu thương mại đầu tiên của mẫu concept Vision iNext ra mắt cách đây khoảng 2 năm. Thương hiệu này đặt tên chiếc xe là iX và chiếc xe này sở hữu một thiết kế hiện đại với những đường nét thừa hưởng chủ yếu từ Vision iNext.
Xe điện BMW iX chính thức trình làng
48
views

Xe điện BMW iX chính thức trình làng

“The first-ever BMW iX – Unveiling”

Được ra đời để trở thành một “kẻ tiên phong” trong kỷ nguyên xe điện mới của BMW, BMW iX được thiết kế tối giản với những chi tiết cực kỳ hiện đại cũng như hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm lái tuyệt vời cho người sử dụng.

BMW iX chính là sự ứng dụng những cải tiến mới nhất trong các lĩnh vực điện khí hóa, lái xe tự động của thương hiệu nhằm tạo ra trải nghiệm, cảm giác tốt nhất cho những người cầm lái cũng như hành khách trong xe. Trái với ngoại thất được thiết kế tối giản với rất ít các chi tiết, khoang nội thất của xe được thiết kế với tiêu chí đem lại sự sang trọng, cảm giác hiện đại và tiện nghi cho hành khách ngồi trong. Đồng thời, thương hiệu BMW còn mang tới rất nhiều những tính năng giải trí thông minh cho hành khách có thể sử dụng trong quá trình lưu thông.

Các điểm nổi bật về công nghệ như camera tích hợp ở lưới tản nhiệt hình quả thận lớn, chức năng định vị radar và các cảm biến khác. Ngoài ra, xe còn có những điểm sáng về thiết kế như phần vòm các bánh xe được tạo hình chìm, cột D được thiết kế tách rời so với phần khung xe, tay nắm cửa phẳng, các phần cửa xe được trang bị kính không khung cùng đèn chiếu sáng dạng LED ngang mỏng.

Khoang nội thất của xe gây ấn tượng với các chi tiết hiện đại như phần ghế ngồi mới được phát triển tích hợp tựa đầu, phần nóc xe được làm bằng kính toàn cảnh rất lớn. Khoang nội thất này được lựa chọn sử dụng rất nhiều vật liệu chất lượng cao, đi kèm với đó chính là sự rộng rãi không tưởng đem đến cho hành khách một cảm giác như đang ngồi trong một căn phòng sang trọng.

Bảng táp lô của xe được thiết kế đơn giản, loại bỏ gần như hoàn toàn các nút bấm cơ học truyền thống, thay vào đó chính là một màn hình rộng cong chia ra làm hai phần với bảng hiển thị kĩ thuật cũng như màn hình giải trí trung tâm. Vô lăng của iX được thiết kế hình lục giác góc cạnh, ăn nhập với sự tối giản của bảng điều khiển. Các cửa gió điều hòa cũng được thiết kế góc cạnh, thu nhỏ tích hợp vào viền của bảng táp lô tinh tế. Ngoài ra, các nút điều chỉnh ghế, nhớ ghế hay các nút điều chỉnh âm lượng đều được làm bằng pha lê màu ấn tượng. Chiếc xe được trang bị hệ thống âm thanh Harman Kardon đem lại trải nghiệm âm thanh tuyệt vời cho người sử dụng.

BMW iX được trang bị hệ truyền động được trang bị công nghệ BMW eDrive thế hệ th bao gồm hai động cơ điện, mã lực điện, công nghệ sạc hiện đại cũng như hệ thống pin mới. BMW iX được trang bị động cơ điện có khả năng sản sinh công suất 496 mã lực. Theo BMW, với sức mạnh này, BMW iX có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng chưa đầy 5 giây.

Động cơ được cung cấp năng lượng bởi pin có tổng dung lượng hơn 100 kWh. Với dung lượng pin này, xe có thể vận hành trên quãng đường khoảng 600km. Đối với phần sạc pin, công nghệ mới của iX cho phép chiếc xe có khả năng sạc nhanh DC với công suất lên đến 200 kW. Từ đó, pin có thể được sạc từ 10% đến 80% dung lượng đầy trong vòng chưa đầy 40 phút. Nếu chiếc xe được sạc trong 10 phút, BMW iX có thể vận hành trên quãng đường khoảng 75 km. Nếu xe được sạc thông qua hộp sạc với công suất 11 kW sẽ chỉ mất chưa đầy 11 giờ để sạc pin từ 0 đến 100%.

Về mặt phần mềm kĩ thuật, bộ công cụ mới ra mắt trên BMW iX cải thiện rõ rệt tính năng lái xe tự động và các dịch vụ kỹ thuật số. Với phần mềm cải tiến này, sức mạnh tính toán của iX có thể xử lý khối lượng dữ liệu gấp 20 lần so với các hệ thống trước đó. Do đó, xe có thể xử lý lượng dữ liệu từ các cảm biến trên xe nhanh gấp đôi so với trước đây. BMW iX còn có khả năng kết nối 5G, các tính năng lái tự động cũng đã được cải thiện nhằm đem lại hiệu quả tốt hơn. BMW sẽ bắt đầu sản xuất iX tại nhà máy ở Dingolfing, Đức từ nửa cuối năm 2021.

Đánh giá của bạn