“Hàng hot” một thời BMW i8 độ bodykit bằng sợi carbon của Z-Art Design trị giá hàng trăm triệu đồng

CP-BMW i8 độ (9).jpg

BMW i8 được đưa về nước với 4 màu sơn bao gồm: trắng Crystal White, xám Sophisto Gray, bạc Iconic Silver và xanh Protonic Blue. Trong đó phần lớn là hai tông màu trắng và xám. Mặc dù sở hữu thiết kế được đánh giá cao, số lượng những chiếc i8 lại khá lớn khiến cho không ít chủ nhân phải tìm đến một số phương pháp độ xe để tạo sự khác biệt so với phần còn lại như dán decal đổi màu, nâng cấp mâm xe, hệ thống ống xả cho đến các bộ bodykit đắt giá.

CP-BMW i8 độ (18).jpg

Chiếc BMW i8 xuất hiện trong bài viết cũng không phải là ngoại lệ. Mẫu xe thể thao này hiện đang thuộc sở hữu của ông chủ garage D1 Workshop tại Sài Gòn và vừa được nâng cấp với gói độ bodykit của Z-Art Design. Trước đó một số khách hàng trong nước từng “mạnh tay” độ lại phần ngoại thất với những gói nâng cấp từ các thương hiệu như DarwinPRO, Energy Motorsport,… Cách đây không lâu, xưởng độ D1 Workshop cũng đã cho ra lò một chiếc i8 độ widebody do chính tay họ thiết kế và chế tạo dựa trên nguồn cảm hứng từ mẫu xe BMW M1 Procar lừng danh.

CP-BMW i8 độ (3).jpg
CP-BMW i8 độ (19).jpg

Gói nâng cấp từ Z-Art Design mang đến cho i8 một cái nhìn đậm chất khí động học hơn, thông qua việc trang bị thêm cho phần ngoại thất một số các chi tiết có cấu tạo từ sợi carbon. Cụ thể, cản trước có sự xuất hiện của một líp gió cỡ lớn ốp trực tiếp vào khu vực phần đầu xe. Thiết kế sắc sảo của líp trước góp phần tạo nên tính thể thao và một vẻ ngoài mới mẻ hơn.

CP-BMW i8 độ (25).jpg

Cản trước còn gây ấn tượng với hệ thống đèn chiếu sáng đẹp mắt, tích hợp dải đèn LED định vị. Lưới tản nhiệt “quả thận” kép trứ danh của BMW được sơn đen bóng và khe thoát khí trên nắp ca-pô được bổ sung thêm một cánh chia gió bằng sợi carbon. Chiếc BMW i8 độ Z-Art Design này được chủ nhân lựa chọn lớp sơn ngoại thất mang tông màu trắng Crystal White đầy tinh tế. Các chi tiết như logo, lưới tản nhiệt, thân xe và cản sau đều được viền xanh, ám chỉ đây là một chiếc xe hybrid.

CP-BMW i8 độ (32).jpg

Khu vực thân xe cũng nhận được một số sự thay đổi rõ rệt với các chi tiết bằng sợi carbon. Đầu tiên là hai thanh ốp sườn được bắt cố định vào thân xe, tiếp đến là các miếng ốp khác ở hốc bánh sau. Xe sử dụng bộ mâm đa chấu nguyên bản có dạng xoáy và bề mặt được phay kim cương khá ấn tượng, ẩn phía sau là cùm phanh đã được sơn sang tông màu đỏ tạo điểm nhấn.

CP-BMW i8 độ (10).jpg
CP-BMW i8 độ (14).jpg

Cản sau có thiết kế cơ bắp và gân guốc, đèn hậu được tích hợp công nghệ LED hiện đại. Z-Art cũng đã bổ sung thêm cho phần đuôi xe một bộ khuếch tán có thiết kế khá dữ dằn, đi cùng với đó là một cánh gió cỡ lớn được bắt cố định trên cản sau nhằm tăng độ bám đường khi xe vận hành ở tốc độ cao. Toàn bộ các chi tiết bằng sợi carbon từ gói độ của Z-Art Design đều được viền chỉ trắng bắt mắt. Đáng chú ý nhất không thể không kể đến hệ thống ống xả hoàn toàn mới do chính D1 Workshop chế tạo.

CP-BMW i8 độ (12).jpg
CP-BMW i8 độ (27).jpg

Chi tiết mới đã được tinh chỉnh lại với một chụp xả đặt ở vị trí trung tâm nhằm mang đến cái nhìn đầy cuốn hút, thay cho chụp ống xả nguyên bản đặt ẩn phía dưới. Bộ ống xả độ này được trang bị kèm một chiếc remote để người lái có thể lựa chọn giữa các chế độ âm thanh khác nhau tuỳ vào nhu cầu sử dụng. Không chỉ cải thiện âm thanh ống xả có phần “khiêm tốn” trên một chiếc xe thể thao hybrid như i8, hệ thống ống xả mới còn góp phần giúp tối ưu hoá hiệu năng vận hành và tạo cảm giác phấn khích hơn cho người lái.

CP-BMW i8 độ (23).jpg

Được xem là một mẫu xe đặc biệt trong dự án “Project i”, thiết kế của BMW i8 mang hơi thở của tương lai. Xe sở hữu cửa cánh bướm, thiết kế thân xe mang đậm tính khí động học, kết hợp với hàng loạt công nghệ hiện đại của thương hiệu xe sang nước Đức. Dù là một mẫu xe thể thao nhưng i8 khá tiết kiệm nhiên liệu, theo thông số của hãng xe Đức, i8 chỉ tiêu hao 2,1 lít/100km, tuy vậy trong điều kiện thực tế xe cần 8,7 lít để hoàn thành quãng đường 100 km.

CP-BMW i8 độ (40).jpg
CP-BMW i8 độ (28).jpg

Nguyên mẫu của BMW i8 – mẫu xe thể thao với những đường nét đi trước thời đại chính là BMW Concept Vision Efficient Dynamics được trình làng vào năm 2009. Benoit Jacob chính là người chịu trách nhiệm thiết kế phiên bản thương mại, i8 là mẫu xe hybrid đi theo triết lý thiết kế BMW i LifeDrive, giúp xe cắt giảm tối đa “cân nặng”. Các bộ phận chính của xe được làm từ nhôm, khắp thân xe có các khe thoát khí tinh tế nhằm giảm thiểu lực cản, vì vậy mà hệ số cản gió Cd của BMW i8 chỉ ở mức 0,26.

CP-BMW i8 độ (4).jpg

BMW i8 được trang bị khối động cơ hybrid gồm một động cơ 3 xi-lanh dung tích 1.5 lít TwinPower Turbo, sản sinh công suất tối đa 231 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm, cùng một mô-tơ điện có công suất 141 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Nhờ sức mạnh 372 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt mức 570 Nm, BMW i8 chỉ mất hơn 4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có tốc độ tối đa 250 km/h. Thêm vào đó, xe đã được D1 Workshop thực hiện remap tăng công suất để phục vụ nhu cầu của chủ nhân.

CP-BMW i8 độ (17).jpg

Ở thời điểm mới về nước, để “đập hộp” một chiếc BMW i8 hoàn toàn mới khách hàng cần phải chi ra không dưới 7 tỷ đồng. Hiện nay, BMW i8 có giá khoảng từ 3-4 tỷ đồng trên thị trường xe đã qua sử dụng tuỳ vào tình trạng. Một điều khá đáng tiếc là những chiếc i8 tại Việt Nam đều thuộc phiên bản Coupe, trong khi đó biến thể mui trần Roadster vẫn chưa được mang về nước.

Bài tương tự

Bình luận

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây