Bộ sưu tập thời trang cao cấp Ferrari đầu tiên trình diễn catwalk trên dây chuyền sản xuất tại Maranello

Ferrari là một phần của trí tưởng tượng tổng hoà, một huyền thoại, được hình thành từ các giá trị về hiệu suất, sự cách tân, thẩm mỹ và thủ công.

Bộ sưu tập thời trang cao cấp Ferrari đầu tiên trình diễn catwalk trên dây chuyền sản xuất tại Maranello ảnh 19

Mới đây, Ferrari đã mở rộng thương hiệu ngoài những chiếc xe hiệu suất cao và đội đua F1 bằng việc lấn sân qua lĩnh vực thời trang xa xỉ và nhà hàng cao cấp.

Dòng quần áo thời trang xa xỉ mới của Ferrari do thực hiện do cựu nhà thiết kế Armani và giám đốc sáng tạo Rocco Iannone của Ferrari dẫn dắt.

Bộ sưu tập thời trang cao cấp Ferrari đầu tiên trình diễn catwalk trên dây chuyền sản xuất tại Maranello ảnh 17

“Nỗ lực này được thiết kế để tiếp cận khách hàng mới. Công ty hy vọng rằng sự hiện diện của thương hiệu được mở rộng sẽ chiếm 10% lợi nhuận trong vòng một thập kỷ tới“, Nicola Boari – Giám đốc Đa dạng hóa thương hiệu của Ferrari chia sẻ.

Bộ sưu tập thời trang cao cấp Ferrari đầu tiên trình diễn catwalk trên dây chuyền sản xuất tại Maranello ảnh 18

Bộ sưu tập thời trang Xuân Hè đầu tiên của Ferrari được thiết kế bởi Rocco Iannone, Nhà thiết kế từng làm việc tại Dolce & Gabbana, Giorgio Armani và sau này là Pal Zileri. Sự kiện có sự tham dự của các nhà thiết kế nổi tiếng như: Jony Ive và Marc Newson, cũng như John Elkann, cháu trai của Gianni Agnelli. Đ

Đặc biệt, các mẫu thời trang được trình diễn trên sàn catwalk được thiết lập tại dây chuyền lắp ráp những chiếc xe thể thao V12 của Ngựa chồm như chiếc 812 Competizione mới ra mắt. Bộ sưu tập thời trang đầu tiên của Ferrari với 52 mẫu.

Trong đó, 80% theo phong cách thời trang unisex. Thương hiệu siêu xe cho biết sẽ ra mắt các mẫu phụ kiện trong thời gian tới.

Ngoài ra, ở lĩnh vực ăn uống cao cấp Ferrari đã khai trương lại nhà hàng Il Cavallino – nơi người sáng lập thương hiệu Ngựa chồm Enzo Ferrari đã từng dùng bữa với bạn bè, các ngôi sao F1 và những khách VIP khác. Đầu bếp chính là ngôi sao Michelin, điều này nhằm thu hút những khách hàng giàu có ngoài những khách hàng truyền thống và tạo ra lợi nhuận mới cho thương hiệu Ngựa chồm.

Bộ sưu tập thời trang cao cấp Ferrari đầu tiên trình diễn catwalk trên dây chuyền sản xuất tại Maranello ảnh 20

Việc mở rộng thương hiệu này được công bố vào năm 2019 khi Giám đốc điều hành Louis Camilleri còn đương nhiệm. Tuy nhiên, do đại dịch covid-19 nên đã trì hoãn kế hoạch, sau đó kế hoạch ngưng lại khi Camilleri rời khỏi Ferrari.

Trong thông báo mới nhất, kế hoạch mở rộng thương hiệu được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Ferrari chính thức công bố CEO mới của họ là Benedetto Vigna và sẽ lên nắm quyền vào ngày 1/9 tới đây.

Trong những năm qua, Ferrari đã hình thành một vầng hào quang xung quanh mình với truyền thông, âm nhạc và điện ảnh, và đã tạo nên một từ trường nam châm văn hóa cho tất cả mọi người, dù có là tín đồ xe hơi hay không.

Ferrari đã xây dựng hệ giá trị của mình từ những ngày đầu tiên, trước cả khi những chiếc xe được sản xuất. Các giá trị ấy gắn bó, in dấu trong từng sản phẩm ra đời, thông qua phương thức chế tạo, trong câu chuyện riêng của chính chiếc xe. Do vậy, Ferrari hoàn toàn có thể chấp bút cho những câu chuyện khác với một phong cách sống toàn vẹn, bao gồm cả thời trang.

Vì lý do này, Ferrari đang mở rộng hoạt động kinh doanh của mình, bắt đầu với các sản phẩm thời trang cao cấp. Để làm nổi bật bản chất đan xen của mối quan hệ này dựa trên các giá trị thủ công và thẩm mỹ, một buổi trình diễn thời trang đã được tổ chức ngay trên dây chuyền sản xuất tại Maranello. Chế tạo ô tô và chế tác thời trang chia sẻ chung một nguồn gốc – nền tảng.

Sự cộng sinh trở nên hữu hình, gây ấn tượng mạnh thông qua sự gắn bó của cả hai lĩnh vực ở hai thế giới khác nhau vốn tách biệt rõ ràng.

Xe là phương tiện sẽ bị hao mòn theo thời gian, mặt hàng quần áo cũng mang tính chất tương tự. Chất liệu, màu sắc, thiết kế và chức năng kết hợp cùng nhau để bao bọc cơ thể, nâng cao tính năng, định hình, bảo vệ, khai phóng các hình thái của cơ thể.

Lấy cơ thể con người làm gốc, việc xây dựng chế bảo vệ và hỗ trợ cơ thể di chuyển nhanh chính là những nhu cầu căn bản. Thời trang và xe hơi đã giao thoa với nhau điểm này, trên nhiều phương diện.

Xe hơi không phân biệt giới tính, và thời trang cũng vậy. Sự linh hoạt là một món quà. Phái đẹp là một phần của câu chuyện thần thoại Ferrari, với tư cách là những nhân vật chính kể từ khởi nguyên.

Và bây giờ, đã đến lúc đưa thời trang lên phía trước ánh đèn sân khấu. Lập trường được trao quyền là những giá trị Ferrari đã và đang nuôi dưỡng, thể hiện thông qua các mẫu thiết kế thời trang phá bỏ rào cản giới tính.

Bộ sưu tập thời trang cao cấp Ferrari đầu tiên trình diễn catwalk trên dây chuyền sản xuất tại Maranello ảnh
Bộ sưu tập thời trang cao cấp Ferrari đầu tiên trình diễn catwalk trên dây chuyền sản xuất tại Maranello

Những chất liệu vải đa chức năng và bền vững, các màu cơ bản, kiểu dáng được thiết kế độc đáo với xu hướng thẩm mỹ táo bạo, kiêu hãnh và quyết đoán. Ferrari chọn một ngôn ngữ có thể phối hợp hài hoà với các thế hệ trẻ, mềm dẻo, linh hoạt mà có tác động mạnh mẽ.

Xe hơi cũng như thời trang, đều là hiện thân của tốc độ. Khác xa với sự liều lĩnh hoặc vô tri, tốc độ ở đây thể hiện khát vọng chinh phục sự xuất sắc, theo đuổi tầm cao mới để thăng hoa và kiên định tiến về phía trước.

Similar Articles

Bình luận

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Bài phổ biến

BRABUS Shadow 900 Black Ops Limited Edition chỉ 37 chiếc trên toàn thế giới

Trang bị cải tiến kỹ thuật và hiệu suất vượt trội, BRABUS Shadow 900 Spyder mới, dành cho cảm giác lái thuần túy, thiết bị lối đi thoải mái.

Khi nào Apple công bố thế hệ mới của dòng Mac trong năm nay?

Trong sự kiện "California Streaming" của Apple đã ra mắt khá nhiều thiết thiết bị mới, nào là iPhone 13 thế hệ mới, Apple Watch Series 7, iPad gen 9 và iPad mini 6

Nissan GT-R T-Spec Edition chỉ 100 chiếc xuất xưởng

Nissan mới đây đã tiếp tục trình làng bộ đôi Nissan GT-R bản đặc biệt mới với tên gọi chung là “T-Spec” Edition với số lượng sản xuất cực kỳ giới hạn chỉ 100 chiếc dành cho thị trường Nhật Bản.